Tuesday, July 6, 2010

HaBanGBuHay 21

Last Saturday, July 3 we passed thru this newly opened boutique in SM Megamall. Out of curiosity, syempre nag usisa ako sa boutique na ito. Marami na rin kasi akong nabasa about this store at marami rin ang excited at gustong gustong pumunta sa tindahan na ito. So kasama ang aking mag ama pumasok kami. Ang unang comment ni dadi: "parang yung dating store din eh, pinalitan lang ng signage!". Ako naman syempre bilihan ng damit, humawak at tiningnan ko rin ang mga display.. ok naman, marami ring magaganda.. May mura akong blouses na nakita at meron ding mga mahal. Yung pinaka mura yata ay around 235 pesos at 2300 naman yung pinaka expensive na nakita ko. But mind u, hindi naman masyadong kagandahan yung mga tinda, ang additional comment pa nga ng maarte kong asawa "parang ukay lang!" hahahah in fairness natawa ako dun and i agree na yung iba nga mukhang ukay. May napili naman akong mga 3 design ng blouses kaya lang nung ma realize ko na mukha nga syang ukay i dropped the blouses and immediately niyaya ko na ang aking mag ama lumabas..

There's one value of me that I realized when we were outside. Ok sige sikat nga sila sa ibang bansa at magandang pakinggan ang brand nila (parang pang sosyal nga eh!) pero inayawan ko pa rin dahil I still prefer AFFORDABLE, GOOD QUALITY, COMFORTABLE stuffs. Yung affordability pwedeng i compromise yun eh. I will still buy expensive stuffs basta ba karapat dapat lang yung presyo nya ha, hindi dahil sikat yung BRAND. Pero dun pa rin talaga ako sa kumportable at maganda ang kalidad na mga produkto. I dont mind kung imported

No comments:

Post a Comment